Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2009

Cam nang khi den nha chong tuong lai

'Cẩm nang' khi đến nhà chồng tương lai

Dù định ghi điểm với nhà chàng bằng tính chăm chỉ, bạn cũng chớ dại mà biến mình thành oshin cho họ. Việc tình nguyện đến nấu nướng, quét dọn thường xuyên chỉ khiến họ coi thường bạn mà thôi.

Ngày nay, việc các bạn gái đến thăm nhà người yêu hay chồng chưa cưới rồi ở lại ăn uống là điều bình thường. Đây là dịp nhà trai có cơ hội tìm hiểu cô gái. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điều dưới đây để không phải mang tiếng thiếu ý thức, tế nhị và vô duyên.

Không nên đến thường xuyên

Dù chàng yêu bạn và những thành viên trong gia đình chàng quý bạn đến đâu, luôn miệng mời mọc ân cần thì cũng không vì thế mà đến nhà chàng thường xuyên.

Tương lai có thể bạn cũng là người trong nhà nhưng hiện tại, bạn chỉ là khách. Đến nhà thường xuyên có thể gây cảm giác nhàm chán, lại làm mất thời gian của gia đình ấy. Họ phải gác lại những việc riêng tư, chưa kể phải chuẩn bị món ăn hay thức uống để tiếp bạn cho đúng lẽ.

Nếu chàng sống một mình thì việc này chứng tỏ bạn đã đắm đuối chàng và tạo cơ hội cho 2 người vượt qua giới hạn. Và thiệt thòi tất nhiên là thuộc về bạn.

Ý tứ

Gia đình Thiện rất có cảm tình với cô bạn gái mà anh đưa về giới thiệu vì trông cô khá xinh xắn, thùy mị, lễ phép. Thế nhưng cảm tình ấy đã giảm dần vì những lần đến sau, cô gái chỉ chào qua loa người nào gặp ở cửa rồi vào phòng riêng của Thiện "ở ẩn" cho đến khi ra về.

Nhiều khi đến bữa ăn, người nhà gọi cửa mãi họ mới ra, hoặc có khi cô gái không ăn thì Thiện cũng đành nhịn đói để "tâm sự" tiếp. Bà mẹ sốt ruột, cho rằng vì cô mà con mình phải nhịn đói, còn cậu em trai của Thiện thì nhận xét: "Bà chị dâu tương lai hơi bị thiếu giáo dục".

Cũng có trường hợp khi đến chơi nhà bạn trai, được gia đình niềm nở mời ăn cơm, lẽ ra bạn gái nên xuống bếp phụ giúp và thể hiện sự khéo léo của mình thì lại cứ ngồi lỳ ở phòng khách, làm cảnh cho đến lúc được mời vào bàn ăn.

Có cô vào bếp phụ nhưng lại quá lớ ngớ, vụng về, không làm được gì, hết làm hỏng món này lại phá món kia. Ngược lại, nếu tỏ ra mình rất khéo léo, là "bậc thầy" hơn hẳn những phụ nữ trong nhà cũng là điều không nên.

Tự nhiên nhưng có chừng mực

Tự nhiên bao giờ cũng là điều hay, thể hiện sự chân thành của bạn gái và dễ chiếm được cảm tình của mọi người. Thế nhưng không nên tự nhiên đến mức xem nhà chàng như nhà mình.

Có bạn thoải mái đi lại các phòng, sử dụng các thiết bị trong nhà như mở TV, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại hoặc ăn uống "thả ga", hay còn tranh thủ tắm rửa.

Nhưng có bạn lại quá giữ kẽ đến mức chỉ ngồi yên một chỗ, không dám ăn uống gì, dù được mời mọc đến đâu cũng chỉ "nhón" một chút cho có lệ nên bị chê là kiểu cách, thiếu sự chân thành.

Không biến mình thành người giúp việc

Đến nhà chàng, biết phụ giúp mẹ chàng làm bếp hay chuẩn bị cho một bữa tiệc, một đám giỗ là việc nên làm, nhưng bạn không nên hạ mình đến mức biến thành oshin để "lấy điểm".

Nhiều cô gái đã làm hết mọi việc trong nhà, thậm chí hằng ngày đến giặt giũ, lau nhà, nấu cơm, dọn dẹp mà không biết mình đang bị coi thường hay lợi dụng.


class="Normal">--------------------------------------------------------------------------------------------------

1.Cam nang kua gai
2.Lam sao de ban trai ko coi thuong minh
3.Lam sao de ban gai ko coi thuong minh
4.Lam sao de minh luon dep trong tim nguoi ay
5.Cach nhan biet chang con yeu minh hay ko
6.Cach nhan biet nang con thuong minh hay ko
7.9 Cau ko nen noi voi phu nu
8.Cam nang phong than danh cho ban gai
9.8 Dieu gai ngoan nen hoc theo
10.Cam nang khi den nha chong tuong lai
11.De nang khong cuong lai nu hon cua ban
12.Lam sao de biet nguoi ay thich minh
13.De dep mai trong mat chang
14.10 Li do khien phu nu che ban
15.19 Li do khien dan ong can phu nu
16.Dau hieu chang ngam ngam thich ban

----->Quay ve trang chu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hay de lai loi nhan xet cua ban!
Chung toi se chon ra nhung phan qua hap dan danh cho nhung cau nhan xet hay va hai huoc nhat
Email:lamchithanh_2404@yahoo.com
Y!M:Lamchithanh_2404